Cà Mau: Người dân bức xúc vì "con đường gãy đôi"

Thời gian gần đây, dư luận tại Cà Mau bức xúc nhiều về câu chuyện làm đường hai đầu bỏ đoạn giữa ở xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước. Nguyên nhân được chính quyền địa phương xác nhận là một hộ dân hứa hiến đất làm đường nhưng lại không thực hiện. Do vậy, con đường đã bị chia cắt làm hai đoạn khiến người dân bức xúc.

Đây là tuyến đường giao thông nông thôn Kênh Sẽ, xã Tân Hưng Đông vừa được đầu tư. Hiện nay, trên tuyến có một đoạn dài 200m không được thực hiện, khiến giao thông bị chia cắt. Việc đi lại của người dân vì thế gặp nhiều khó khăn.

Ông TRƯƠNG MINH XUÂN - Xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau: "Không biết tranh chấp làm sao mà đường làm khúc đầu, khúc sau mà bỏ khúc giữa nên dân ở đây rất bức xúc, con em địa học khó khăn khi mùa mưa, cọc bỏ ngổn ngang giữ đường thấy rất khó khăn."

Theo chính quyền địa phương, tuyến Kênh Sẽ được triển khai xây dựng vào tháng 8/2021 theo phương án "Nhà nước và nhân dân cùng làm" có chiều ngang 3m, dài 3,7km bằng nguồn ngân sách Nhà nước. Trong đó, 100% người dân đồng ý hiến đất hoa màu và vật kiến trúc. Tuy nhiên, khi thực hiện, hộ ông Trương Văn Toàn, chủ một doanh nghiệp tại Cà Mau không giao mặt bằng theo Thơ thoả thuận lúc đầu.

Ông LÊ VĂN ĐỜI - Xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau: "Vướng khúc này thì hơn 100m, nắng thì đường đi được còn mưa thì đâu có đi được. Muốn sao cho con đường được thông tuyến cho con cháu đi học được thuận tiện, việc này là vì lợi ích cộng đồng chứ không phải của riêng ai."

Ông LÊ KHA NƯA - Chủ tịch UBND xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau: "Trong quá trình triển khai thì hiện nay vướng mặt bằng chỗ gia đình chú Toàn nên chậm triển khai, UBND huyện đã giao cho UBND xã tiếp tục có phương án triển khai hoàn thiện tuyến này để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đi lại trong hai mùa mưa nắng."

Hiện nay, đang vào mùa mưa nên người dân rất trông chờ vào việc vận động của chính quyền địa phương đối với gia đình ông Trương Văn Toàn sớm có phương án thi công hoàn thành tuyến đường để giao thông nối liền ba ấp được thông suốt, góp phần phát triển quê hương.
 

Công Tràng