Bộ trưởng bộ GD-ĐTtrả lời ĐB Nguyễn Thị Xuân

Trả lời Đại biểu Nguyễn Thị Xuân - Đoàn Đắk Lắk về tình trạng bạo lực học đường. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết cần phải áp dụng một loạt các giải pháp có tính chất tổng thể đồng bộ với sự vào cuộc của toàn thể xã hội. Với trách nhiệm của ngành giáo dục đào tạo, bộ sẽ tiến hành các giải pháp cụ thể với các mức độ ưu tiên.

Bộ trưởng cũng cho biết đối đối với đối tượng là giáo viên chủ nhiệm, bộ sẽ tăng cường tập huấn về mặt kỹ năng để xử lý các vấn đề phát sinh đối với học sinh trong đối tượng phụ trách của mình. Đặc biệt, khi sửa Thông tư 16 quy định vị trí việc làm trong nhà trường, sẽ có thêm một vị trí chuyên về tư vấn tâm lý học đường.

Các nhà trường sẽ tăng cường các hoạt động mang tính tích cực như các hoạt động tập thể, hoạt động đoàn, đội, nhằm tăng cường thêm những hoạt động tích cực cũng sẽ giảm khả năng sa vào những hoạt động tiêu cực. Đòng thời Bộ trưởng cho biết sẽ tiến hành triển khai thật tốt chương trình giáo dục phổ thông 2018 với mục tiêu quan trọng là phát triển con người, nâng cao phẩm chất, nhân cách đạo đức, xử lý tốt việc này là đã có một yếu tố mang tính nền tảng, gốc rễ để chúng ta có thể triển khai giải quyết tận gốc những vấn đề về bạo lực học đường.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thanh Hải