Bộ Quốc phòng Mỹ đẩy mạnh điều tra vụ rò rỉ thông tin

Cũng liên quan đến vụ rò rỉ thông tin mật của Bộ Quốc phòng Mỹ. Giới chức nước này đã cam kết đẩy mạnh điều tra vụ việc để không làm ảnh hưởng đến quan hệ giữa Mỹ và các đồng minh.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, nhiều cơ quan đang cùng đánh giá tác động mà các tài liệu tình báo bị rò rỉ có thể gây ra đối với an ninh quốc gia, cũng như đối với các đồng minh.

Các tài liệu bị rò rỉ được cho là có bao gồm các thông tin liên quan đến tình trạng và con số thương vong của quân đội Ukraine cùng với hoạt động thu thập thông tin của Mỹ tại nhiều quốc gia đồng minh. Hiện tại Bộ Quốc phòng Mỹ đã chuyển giao vụ việc cho Bộ Tư Pháp thụ lý và điều tra vụ án. Các chuyên gia nhận định, việc các tài liệu an ninh quan trọng bị rò rỉ không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của riêng Mỹ mà còn có thể có tác động đến quan hệ của Mỹ đối với các quốc gia đồng minh. Với tính chất sự việc như thế này, một số quan chức Mỹ đã đưa ra phỏng đoán vụ rò rỉ thông tin này là do một người Mỹ thực hiện. Đây được xem là vụ việc nghiêm trọng nhất kể từ khi 700 ngàn tài liệu, video, và các điện tín ngoại giao của Mỹ bị đưa lên trang Wikileaks hồi năm 2013.