Bộ Công an và Bộ GD&ĐT phối hợp phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục

Bộ Công an cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục, giai đoạn 2024-2030.

Hiện cả nước có gần 230.000 người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy và người đang bị quản lý sau cai nghiện có hồ sơ, khoảng 60% người sử dụng ma túy lần đầu trong độ tuổi từ 15 - 25, trong đó có nhiều em ở độ tuổi 13 - 15 tuổi. Trong tổng số 95% người sử dụng ma túy túy tổng hợp thì có tới 70 - 75% người trong độ tuổi 17 - 35 tuổi, chiếm tỷ lệ lớn là thanh niên, học sinh, sinh viên.

Trước thực trạng trên, Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo thống nhất ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma tuý trong các cơ sở giáo dục với 8 nội dung. Việc ký kết Chương trình phối hợp giữa 2 Bộ nhằm cụ thể hóa việc thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống ma túy, tuyên truyền nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về tác hại của ma túy và những hệ lụy của ma túy đối với cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khánh An -

Khánh Hoàng