Bình Thuận: Khởi tố 18 bị can trong vụ mang quan tài đến đòi nợ chủ hụi

Ngày 15/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết tỉnh Bình Thuận đã khởi tố vụ án, khởi tố 18 bị can để điều tra về hành vi "Gây rối trật tự công cộng”. Các bị can bị khởi tố liên quan đến vụ mang quan tài đến gây áp lực để đòi nợ chủ hụi.

Theo điều tra ban đầu, do bức xúc trước việc chủ hụi là bà Ngô Thị Loan Chi 33 tuổi đã bỏ đi khỏi nơi cư trú, trưa 10/11/2023, hàng chục người chơi hụi trong đường dây đã chở quan tài và mang theo vàng mã, nhang, loa di động đến nhà bà Chi trên đường Lê Văn Phấn TP Phan Thiết để gây áp lực nhằm đòi nợ.

Sự việc đã thu hút sự hiếu kỳ của người dân xung quanh và người đi đường khiến giao thông đi lại trên đường Lê Văn Phấn bị gián đoạn. Nhiều người còn sử dụng điện thoại di động phát trực tiếp trên mạng xã hội khiến người dân hoang mang, an ninh trật tự tại khu vực bị ảnh hưởng.

Trong số các bị can bị khởi tố, có 13 người thuộc nhóm tham gia bàn bạc, góp sức trực tiếp, 5 bị can khác bị khởi tố với vai trò đồng phạm là những người tham gia bán quan tài, thợ ảnh.

Tất cả 18 bị can được áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú

Trước đó cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Ngô Thị Loan Chi – Chủ hụi để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", với tổng số tiền 17,5 tỷ đồng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Cát Tường -

Khưu Hảo -

Triệu Nguyễn