Bình Nhưỡng cảnh báo bán đảo Triều Tiên “bên bờ vực chiến tranh hạt nhân”

Ngày 26/6, Bộ Ngoại giao Triều Tiên ra tuyên bố: “Những động thái hiếu chiến của Mỹ đã đẩy căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên và khu vực Đông Bắc Á, vốn đang rất bất ổn, đến gần bờ vực một cuộc chiến hạt nhân hơn”.

Theo cơ quan này, Mỹ năm nay đang "sử dụng các hành động thù đáng lo sợ hơn bao giờ hết để xâm phạm chủ quyền và an ninh" Triều Tiên. Tình hình đã đến ngưỡng mà Bình Nhưỡng không thể bỏ qua.

Triều Tiên cảnh báo, nếu xung đột xảy ra thì nó sẽ "trở thành một cuộc chiến nhiệt huyết chưa từng có tiền lệ", tạo ra "những người chịu hậu quả tàn khốc nhất và không thể đảo ngược" đến hòa bình, an ninh khu vực cũng như thế giới.

Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh hơn nữa "các năng lực tự vệ để bảo vệ chủ quyền", ngoại trừ khi Mỹ thu hồi "chính sách thù địch và những kẻ đe dọa quân đội phản diện" tiến vào Triều Tiên.

KCNA còn cho biết, khoảng 120.000 người lao động và sinh viên Triều Tiên ngày 25/6 của Tuần hành động Bình Nhưỡng để phản đối Washington, mang theo biểu ngữ cảnh báo "lãnh thổ Mỹ nằm trong tầm bắn của Triều Tiên" và "Tôi là kẻ phá hoại hòa bình".

Hiện Mỹ và Hàn Quốc chưa bình luận về cảnh báo từ Triều Tiên.

(*) Nguồn: Yonhap