Bình Dương báo cáo vụ “viêm ruột thừa, cắt buồng trứng”

Liên quan đến trường hợp của bệnh nhân L.T.T (35 tuổi, TP. Dĩ An, Bình Dương) phản ánh việc bác sĩ chẩn đoán viêm ruột thừa nhưng lại phẫu thuật cắt buồng trứng, Sở Y tế đã làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh và có báo cáo ngày 16/7 cho biết Bệnh viện Đa khoa tỉnh không cắt buồng trứng mà chỉ xử lý tình trạng nhiễm trùng ở vòi trứng. Theo đó, ngày 11-7, bệnh nhân L.T.T nhập viện trong tình trạng đau bụng quanh rốn, hố chậu nghi viêm ruột thừa cấp.

Tuy nhiên, khi mổ nội soi, bác sĩ khoa ngoại thấy ruột thừa kích thước bình thường nhưng lại phát hiện thấy tai vòi dính vào hố chậu sưng to, tầng trên ổ bụng vùng dưới gan có nhiều dải viêm dính, tai vòi sưng to (bên phải là phần dẫn trứng vào tử cung), viêm đỏ chảy mủ từ loa vòi, viêm dính vào hố chậu. Thời điểm đó, các bác sĩ liên lạc với người nhà bệnh nhân nhưng không nhận được phản hồi.

Trong tình huống cấp bách, các bác sĩ quyết định cắt tai vòi (bên phải) đang sưng to, chảy nhiều mủ để điều trị triệt để tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhân. Thời điểm sau khi mổ, các bác sĩ có thông báo cho người nhà bệnh nhân rõ về tình trạng bệnh nhân. Tuy nhiên, phía người nhà bệnh nhân lại hiểu nhầm là cắt buồng trứng.