Bình Định tạo mọi điều kiện tổ chức giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế 2024

Vào cuối tháng 3 này, tại Đầm Thị Nại, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024 diễn ra. Đây là sự kiện thể thao quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện dự kiến thu hút trên 35 nghìn khách du lịch trong nước và quốc tế. Do đó, công tác chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tổ chức sự kiện này thành công đang được các đơn vị chức năng của Bình Định tập trung triển khai thực hiện

Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024 là một những giải đua tốc độ và mạo hiểm nhất trên thế giới với các pha điều khiển kỹ thuật đầy kịch tính, do đó yêu cầu về đường đua được đặt lên hàng đầu. Ngoài ra, số lượng các đội đua và tay đua cũng tăng mạnh từ 23 tay đua với 9 đội vào năm ngoái lên 70 tay đua với 30 đội, cũng là áp lực để ban tổ chức chuẩn bị tốt các điều kiện về đường đua của Giải.

Đến nay, tiến độ công tác triển khai giải đua về cơ sở hạ tầng phần cứng, các hạng mục thi công đạt yêu cầu đề ra. Công tác chuẩn bị đạt tiến độ trên 90% và đang trong quá trình chạy thử. Ngoài ra, các ngành chức năng của tỉnh đã vào cuộc nhằm tạo nên sự thành công của giải đua.

Hiện nay, các sở, ngành, địa phương và các tiểu ban thuộc Ban chỉ đạo Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Grand Prix Bình Ðịnh 2024 đang dốc toàn lực thực hiện công tác chuẩn bị cho giải được diễn ra tốt nhất và thành công. Quan điểm của tỉnh Bình Định là sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để tổ chức tốt giải đua.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Bảo Lâm