Biển Đông có thể hứng bão dịp nghỉ lễ 2/9

Cục quản lý Thiên văn, Địa vật lý và Khí quyển Philippines (Pagasa) cho biết, cơn bão Saola hoạt động ở vùng biển phía Bắc Philippines đã mạnh lên thành siêu bão. Ngày 29/8, hình thái này duy trì sức gió mạnh nhất lên đến 195km/h, tương đương sức gió cấp 16, giật trên cấp 16.

Cơ quan này đưa ra nhận định, trong hai ngày tới, bão Saola nhiều khả năng quét qua vùng biển nằm giữa Philippines và Đài Loan, rồi di chuyển vào biển Đông trong ngày 31/8.

Các mô hình dự báo quốc tế đang có chung nhận định bão nhiều khả năng quần thảo trên biển Đông trong các ngày 31/8-2/9, đúng vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh của người dân Việt Nam.

Dù ít nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, bão vẫn có thể tác động gián tiếp khiến gió mùa Tây Nam mạnh lên. Điều này khiến mưa dông gia tăng ở Tây Nguyên và Nam Bộ trong dịp nghỉ lễ.

Theo đó, người dân miền Trung sẽ trải qua một đợt mưa dông trên diện rộng với vùng mưa tập trung từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Thời gian mưa vào đêm 29-30/8 với tổng lượng phổ biến 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Đồng thời, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục hứng lượng mưa 15-30mm/ngày, tập trung về chiều và tối.

(*) Nguồn: Dân Trí

Hoàng Yến