Bí thư Thành ủy Hà Nội: Quận Hoàng Mai cần sớm giải quyết nhu cầu về xây trường học, bãi đỗ xe

Sáng 5/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng, cùng các vị đại biểu thuộc Đơn vị bầu cử số 4 tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm. Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến của cử tri về những bất cập trong phát triển, quản lý đô thị.

Các cử tri cho rằng, Hoàng Mai là địa bàn có tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số cơ học và số lượng học sinh tăng nhanh. Từ đây, gây sức ép rất lớn đối với cuộc sống người dân và phát triển đô thị, đặt ra yêu cầu cấp bách cần xây thêm trường học và bãi đỗ xe trên địa bàn. Tuy nhiên, hiện nay, 1 số lô đất do Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) quản lý vẫn đang để không, chưa được bàn giao về cho địa phương để triển khai xây dựng các công trình phục vụ nhu cầu học hành, sinh hoạt của người dân. Cử tri kiến nghị Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố có ý kiến để thành phố chỉ đạo, phối hợp, sớm đầu tư xây dựng các trường học, bãi đỗ xe và các công trình công cộng trên địa bàn; đồng thời kiến nghị xử lý nghiêm các dự án trây ì để đất lãng phí, cho phép cấp phép tạm đỗ xe tại các dự án chậm triển khai.

Trả lời ý kiến của cử tri, ông Đinh Tiến Dũng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội thành phố cho biết, thành phố đã chỉ đạo quyết liệt, đồng thời có văn bản gửi Bộ Xây dựng để Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị sớm bàn giao các lô đất cho Hoàng Mai kêu gọi đầu tư hoặc sử dụng ngân sách nhằm xây dựng trường học, bãi đỗ xe, giúp giảm bớt tình trạng quá tải hiện nay.

Khắc Phục