Bị tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế, Chủ tịch hãng phim truyện Việt Nam nói gì?

Cục Thuế TP Hà Nội vừa có văn bản gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và cả Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Danh Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam. Ông Thắng cũng là đại diện theo pháp luật của đơn vị này. Đây là thông tin mới nhất liên quan đến những lùm xùm xung quanh câu chuyện cổ phần hóa của Hãng phim truyện Việt Nam, nay là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam.

Về thông tin bị tạm hoãn xuất cảnh do hãng phim đang nợ thuế, ông Nguyễn Danh Thắng - người đại diện hãng theo pháp luật của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam cho biết đơn vị này đang nợ tiền thuế đất.

Hãng phim truyện Việt Nam được thành lập năm 1953. Năm 2016, Tổng Công ty Vận tải thủy (Vivaso) là đơn vị duy nhất đăng ký mua cổ phần và trở thành cổ đông chiến lược với 65% vốn điều lệ. Năm 2018, Thanh tra Chính phủ ra thông báo kết luận thanh tra công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam có nhiều sai phạm và yêu cầu nhà đầu tư chiến lược phải thoái vốn…

Tuy nhiên đến nay, các đơn vị liên quan vẫn đang lúng túng trong việc thực hiện kết luận tranh tra.
 
Đầu năm nay, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng cho biết, đã báo cáo về quá trình triển khai thực hiện kết luận thanh tra và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ về công tác cổ phần hóa tại hãng phim theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ. Hiện bộ đang chờ kết luận sau thanh tra công tác cổ phần hóa ở hãng phim, trong đó có kiến nghị của bộ về giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện kết luận thanh tra.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Kiều Minh -

Hoàng Minh