Bỉ cấm nhập khẩu sản phẩm từ các loài có nguy cơ tuyệt chủng

Bỉ đã quyết định cấm nhập khẩu tất cả các sản phẩm từ hành vi săn bắn các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao. Những người ủng hộ lệnh cấm này kỳ vọng, lệnh cấm do Bỉ ban hành sẽ là động thái dẫn đầu phong trào bảo vệ các loài động vật quý hiếm trong toàn khối Liên minh Châu Âu.

Cuối tháng 1 vừa qua, Quốc hội Bỉ đã bỏ phiếu thông qua dự luật cấm nhập khẩu các sản phẩm được làm từ các loài động vật quý hiếm hoặc có nguy cơ tuyệt chủng cao, bao gồm cá sấu, sư tử, hổ, voi, tê giác, đười ươi và nhiều loại rùa khác. Tuy nhiên cho đến nay, lệnh cấm của Bỉ chủ yếu mang tính biểu tượng, vì rất có thể các quốc gia khác trong Liên minh Châu Âu vẫn cấp phép nhập khẩu các mặt hàng này.

Giới chức Bỉ hi vọng, lệnh cấm nhập khẩu các mặt hàng này sẽ là một bước đi tiên phong, giúp các quốc gia EU khác nhìn nhận và cân nhắc về tính chất nghiêm trọng của việc trao đổi, mua bán các sản phẩm làm từ các loài động vật đang đứng trên bờ vực tuyệt chủng trong tiến trình bảo tồn đa dạng sinh thái nói chung.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam