Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh): Nhiều máy móc hoạt động trở lại

Sau 3 tuần Chính phủ ban hành Nghị quyết 30 về tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế và Nghị định 07/2023 về quản lý trang thiết bị y tế; nhiều trang thiết bị, máy móc tại bệnh viện Chợ Rẫy đã hoạt động lại.

Một trong những chiếc máy đầu tiên được hoạt động trở lại tại bệnh viện Chợ Rẫy, sau khi Nghị định Đ07 và Nghị quyết 30 được ban hành là chiếc máy chụp CT dành riêng cho khoa cấp cứu. Trước đó, chiếc máy này dừng hoạt động trong hơn 2 tháng vì vướng các quy định về đấu thầu.

Còn tại Trung tâm Ung bướu. Trước đó, từ lãnh đạo bệnh viện, đến nhân viên y tế và người bệnh đều như ngồi trên đống lửa vì chỉ còn duy nhất 1 trên tổng số 5 máy xạ trị hoạt động, trong khi lượng bệnh nhân quá đông. Công suất hoạt động từ 6h sáng đến tận 1h khuya để kịp phục vụ người bệnh.

Tin vui là đến nay, thêm 2 máy đã đưa vào hoạt động.

Có thể thấy sau khi Nghị định 07 và Nghị quyết 30 được ban hành, các thiết bị máy móc quan trọng tại bệnh viện Chợ Rẫy đã dần trở lại hoạt động. Những thiết bị còn lại cũng đã được xây dựng gói thầu và mời thầu. Dự kiến trong tháng 4, có thể quay trở lại hoạt động hết, phục vụ cho người bệnh.

Mời quý vị cùng theo dõi chương trình!

Phương Thảo