Báo động tình trạng bắt cóc trẻ

Thời gian vừa qua chúng ta liên tiếp nhận được những thông tin liên quan đến việc bắt cóc trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản. Đau lòng hơn đã xảy ra trường hợp hung thủ bắt cóc tống tiền rồi ra tay sát hại “con tin”. Thực trạng này khiến nhiều người cảm thấy bức xúc, lo lắng.

Ngày 2/10, tại Long An đã xảy ra vụ bắt cóc bé gái 3 tuổi, đòi tiền chuộc 2 tỉ đồng. Trước đó, cũng tại Hà Nội đã xảy ra vụ bắt cóc bé trai 7 tuổi, đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc.

Không phải cháu bé nào bị bắt cóc cũng may mắn được giải cứu. Vụ việc bé gái gần 2 tuổi ở huyện Gia Lâm, Hà Nội bị chính bảo mẫu của mình bắt cóc, đòi tiền chuộc 1,5 tỷ đồng, sau đó nhẫn tâm giết hại  khiến nhiều người xót xa .

Tình trạng bắt cóc trẻ em chiếm đoạt tài sản ngày càng gia tăng khiến cho người dân vô cùng lo lắng .

Bộ Luật hình sự 2015 quy định hành vi bắt cóc trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự với mức phạt từ 2 - 20 năm tù hoặc chung thân. 

Theo các chuyên gia, với sự bùng nổ của mạng xã hội nhiều phụ huynh đã vô tình tạo điều kiện cho các đối tượng xấu tiếp cận và thực hiện hành vi bắt cóc con em mình.

Để ngăn ngừa sự “bén rễ” của loại tội phạm này, mỗi gia đình cần xây dựng “hàng rào” an toàn cho trẻ. Đồng thời nhà trường và cơ quan chức năng cần hướng dẫn các em nâng cao cảnh giác và đấu tranh với các thủ đoạn bắt cóc trẻ em.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khánh An -

Việt Hà -

Công Anh -

Hoàng Minh