Bảo đảm thông tin tuyên truyền đầy đủ, chính xác, kịp thời các hoạt động của Quốc hội

Sáng 21/2, Phó Chủ nhiệm Văn phòng – Trợ lý chủ tịch Quốc hội Phạm Thái Hà đã chủ trì phiên họp giao ban báo chí tháng 2. Theo đó, trong 2 tháng đầu năm, các cơ quan báo chí của VPQH đã tuyên truyền đầy đủ, kịp thời, đậm nét các hoạt động của Quốc hội, hoạt động của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các cơ quan thuộc UBTVQH, Văn phòng Quốc hội. Đồng thời đưa tin tuyên truyền sâu rộng, kịp thời về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các sự kiện trọng đại của đất nước, hoạt động của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Ngoài việc bảo đảm công tác tuyên truyền đúng định hướng, có trọng tâm, trọng điểm, đáp ứng nhu cầu thông tin của công chúng đối với hoạt động của Quốc hội. Các cơ quan báo chí của Quốc hội đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị hữu quan tham tổ chức thành công Lễ trao giải Diên Hồng lần thứ 2. Tham mưu giúp Tổng Thư ký Quốc hội ban hành Đề án tuyên truyền về các hoạt động của Quốc hội, tổ chức Họp báo về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV. Xây dựng Kế hoạch tuyên truyền về Luật Đất đai (sửa đổi) và Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 và nhiều hoạt động khác trong dịp tết nguyên đán Giáp Thìn

Đánh giá cao tinh thần tích cực, nỗ lực, chủ động của các cơ quan báo chí Quốc hội trong việc tham mưu, phục vụ công tác chuyên môn và các hoạt động của Quốc hội, đồng thời đã có nhiều đổi mới tích cực, hiệu quả trong hoạt động của mình; nhất là các chương trình Tết, các chuyên đề, phim tài liệu giám sát của Truyền hình Quốc hội Việt Nam thu hút sự quan tâm của khán giả. Phó chủ nhiệm, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội Phạm Thái Hà đề nghị các cơ quan báo chí của Quốc hội bám sát chương trình hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chương trình công tác năm của các cơ quan của Quốc hội để phối hợp thông tin tuyên truyền; chủ động triển khai tốt chương trình kế hoạch hoạt động, hàng tháng có kiểm điểm, đánh giá chất lượng, rà soát điều chỉnh kế hoạch bảo đảm hiệu quả, phù hợp.Trong tháng 3/2024 sẽ có nhiều hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, lãnh đạo Quốc hội và các hội nghị lớn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đề nghị các cơ quan chuyên môn, chủ trì các nội dung có sự phối hợp chặt chẽ để bảo đảm thông tin tuyên truyền đầy đủ, chính xác, kịp thời. Bên cạnh đó, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đề nghị các cơ quan khẩn trương hoàn thiện các Đề án còn lại ngay trong Quý 1/2024 nhằm tăng cường công tác truyền thông về hoạt động của Quốc hội; đổi mới nội dung, phương thức truyền thông, cung cấp thông tin về hoạt động của Quốc hội.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thanh Hải -

Anh Đức