Bảo đảm quyền được khám, chữa bệnh cho người bị tạm giữ, tạm giam

Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam năm 2015 có hiệu lực từ ngày 1/1/2018 là cơ sở pháp lý quan trọng để đảm bảo cho công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam và đảm bảo quyền, chế độ của người bị tạm giữ, người bị tạm giam. Đặc biệt khi khi gia nhập Công ước Chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người, Việt Nam luôn dành mối quan tâm đặc biệt về chế độ khám chữa bệnh với người bị tạm giữ, tạm giam.

Bị kết án 38 tháng tù vì tội tàng trữ ma túy được đưa về Trại tạm giam số 2 chừng 6 tháng. Ông Nguyễn Đức Tiến 65 tuổi một người không có gia đình lại mắc nhiều bệnh nền và suy tim, suy phổi. Những tưởng vào đây ông không thể sống được nhưng s uốt quãng thời gian này ông được bệnh xá chăm sóc tận tình theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện tại trại tạm giam số 2 có gần 2.230 can phạm nhân, với 54 giường bệnh, 17 cán bộ y tế trong đó, có 5 bác sĩ và 2 dược sỹ, còn lại là các y tá. Có thể thấy, dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất song công tác tạm giữ, tạm giam, phạm nhân luôn được cơ quan chức năng cố gắng đảm bảo tốt nhất.

Việc thực hiện tốt các chế độ chính sách và chăm sóc sức khỏe, đảm bảo quyền con người cho mỗi phạm nhân thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Nhà nước Việt Nam đối với những người phạm tội. Góp phần tích cực vào công tác giáo dục, cải tạo người phạm tội có cơ hội phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An -

Công Anh