Bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam thêm 10 ngày

Ngày 26/4, VKSND TP.HCM đã ra quyết định tạm giam thêm 10 ngày (từ ngày 25/4 đến 5/5) đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, CEO Công ty Cổ phần Đại Nam) về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Trước đó, Công an TP.HCM đã chuyển toàn bộ kết luận và hồ sơ vụ án sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm khác cùng 1 tội danh.

Tính đến nay, bà Nguyễn Phương Hằng đã bị tạm giam hơn 1 năm và vụ án vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu kết luận điều tra để truy tố, xét xử.

Theo kết luận, bà Nguyễn Phương Hằng đã sử dụng 12 kênh mạng xã hội xâm phạm đến danh dự 9 người gồm: Nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh, bà Ðặng Thị Hàn Ni, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên và chồng là Lê Công Vinh, bà Ðinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, nhà báo Nguyễn Đức Hiển.

Quá trình điều tra, bị can Nguyễn Phương Hằng khai các thông tin phát ngôn trên mạng xã hội về các cá nhân trên đều do bà này đọc trên internet, đọc báo và nằm mơ, chưa được kiểm chứng và không có cơ sở chứng minh. Các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng có nhiều nhất 926.000 lượt xem, 41.000 lượt thích và 32.000 lượt bình luận.

Hồng Quyên