Australia công bố gói viện trợ mới trị giá 110 triệu AUD cho Ukraine

Sáng 26/6, Thủ tướng Australia Anthony Albanese công bố gói viện trợ trị giá 110 triệu AUD (gần 74 triệu USD) cho Ukraine, chủ yếu gồm 70 phương tiện quân sự, đạn pháo 105mm và hỗ trợ nhân đạo.

Thủ tướng Anthony Albanese nhấn mạnh, 70 phương tiện quân sự bổ sung bao gồm 28 xe tải hạng trung MAN 40M, 28 xe bọc thép M113, 14 xe tác chiến đặc biệt, cùng các lô đạn pháo 105mm sẽ được cung cấp để hỗ trợ quân đội Ukraine bảo vệ đất nước.

Ngoài ra, Australia sẽ tiếp tục gia hạn miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Ukraine thêm 12 tháng nhằm hỗ trợ nước này phục hồi nền kinh tế. Bên cạnh đó, 10 triệu AUD (gần 6,7 triệu USD) sẽ được chuyển cho Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc. Đây là sự hỗ trợ tốt nhất về nơi ở, dịch vụ y tế, nước sạch và vệ sinh cho người dân Ukraine. 

Theo thông cáo báo chí của Văn phòng Chính phủ Australia, gói hỗ trợ mới là bằng chứng cho thấy Ukraine hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự ủng hộ của Australia. Gói viện trợ này giúp đáp ứng các yêu cầu của Ukraine về phương tiện quân sự và đạn dược, đồng thời sẽ tạo ra sự khác biệt rõ rệt trên chiến trường trong thời gian tới.

Những cam kết mới nhất đã nâng tổng số đóng góp của Australia trong việc hỗ trợ Ukraine lên 790 triệu AUD (hơn 527 triệu USD), bao gồm 610 triệu AUD (hơn 407 triệu USD) hỗ trợ quân sự.

(*) Nguồn: Reuters