Ấn tượng sự kiện ra mắt cuốn sách Trống đồng Đông Nam Á

Chiều qua (9/3) tại Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra Sự kiện giới thiệu cuốn sách Trống đồng Đông Nam Á của tác giả người Pháp Jacques de Guerny với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Sau nhiều năm nghiên cứu của Tiến sĩ người Pháp Jacques de Guerny, cuốn sách “Trống đồng Đông Nam Á” xuất bản bởi NXB Tri thức, chứa đựng những tư liệu, phát hiện quý giá về nguồn gốc, cách chế tạo, phong cách, cách sử dụng của trống đồng. Bên cạnh tiếng Việt, cuốn sách đã dịch ra nhiều thứ tiếng và được giới thiệu tới đọc giả các nước khu vực Đông Nam Á - những nơi được cho là liên quan đến dòng chảy 2500 của trống đồng. Cuốn sách được các học giả, nhà nghiên cứu đánh giá cao bởi giá trị văn hóa, lịch sử mà nó đem lại.  

Điểm mới lạ trong lần ra mắt sách này là sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ nhóm Đông Kinh Cổ Nhạc. Câu chuyện lịch sử Á Đông được kể bằng những thanh âm mộc của bộ gõ đồng, dàn gõ kết hợp hài hòa với âm thanh, tiết tấu, làn điệu cổ trong không gian ấm cúng của phố cổ Hà Nội đã đem đến nhiêu cảm xúc cho du khách nước ngoài. 

Sự kiện tọa đàm giới thiệu cuốn sách “Trống Đồng Đông Nam Á” kết hợp cùng buổi biểu diễn âm nhạc cổ truyền Việt Nam là cách làm hay và sáng tạo, hòa quyện giữa yếu tố khoa học và cảm xúc, thôi thúc những người đam mê văn hóa tìm về với trống đồng. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
 

Diệu Anh -

Tùng Dương