An táng 3 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào

Sáng 19/12, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ truy điệu và an táng 3 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào về an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Trước đó, ngày 18/12, UBND tỉnh Điện Biên phối hợp với Ban chỉ đạo 515 Quân khu 2 và các cơ quan chức năng của Lào tổ chức lễ đón nhận, hồi hương 11 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước. Đây là những hài cốt liệt sĩ được Đội Quy tập mộ liệt sĩ, Cục Chính trị (Quân khu 2) tìm kiếm, cất bốc tại các bản thuộc huyện Nậm Bạc, Mường Ngòi, tỉnh Luông Pha Băng (Lào) trong những tháng cuối mùa khô năm 2023. Trong số đó, 8 hài cốt liệt sĩ có đầy đủ thông tin, cơ quan chức năng Quân khu 2 và tỉnh Điện Biên đã bàn giao và phối hợp với các tỉnh Phú Thọ, Lạng Sơn, Bắc Giang, Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, Hà Nam để tổ chức an táng; 3 hài cốt chưa rõ thông tin được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao.

Tại buổi lễ, chính quyền, lực lượng vũ trang, nhân dân tỉnh Điện Biên đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với anh linh các anh hùng, liệt sĩ, những người con ưu tú của dân tộc đã hoàn thành nghĩa vụ Quốc tế cao cả.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam