Ấn Độ: Nổ cơ sở sản xuất pháo hoa trái phép, 14 người thương vong

Ít nhất 7 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong một vụ nổ kép xảy ra ngày 27/8 tại một cơ sở sản xuất pháo trái phép ở bang Tây Bengal, miền Đông Ấn Độ.

Vụ việc xảy ra tại phố Pargana thuộc bang Tây Bengal. Các vụ nổ được cho là xảy ra trong một ngôi nhà 2 tầng, nơi một cơ sở sản xuất pháo trái phép đang vận hành. 

Truyền thông địa phương trích lời một quan chức thuộc lực lượng cứu hỏa cho biết, các vụ nổ trên mạnh tới mức làm hư hại một số tòa nhà lân cận trong khu vực.

Nhân chứng tại hiện trường cho biết, đây là nơi một số lao động tự do thu thập và xử lý pháo hoa tự chế và đem bán tại chợ địa phương.

Một số người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, trong khi lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân có thể còn mắc kẹt trong đống đổ nát.

Hiện nguyên nhân vụ nổ vẫn đang được điều tra làm rõ. Tuy nhiên các vụ nổ tương tự thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ do tình trạng không tuân thủ nghiêm túc các tiêu chuẩn an toàn lao động cũng như việc thiếu sự kiểm tra giám sát của cơ quan chức năng.

(*) Nguồn: Reuters

Lan Phương