Alo cử tri: Xe đi tắt, cày nát đường dân sinh ở Thái Nguyên

Gần đây đường dây nóng alo cử tri liên tiếp nhận được nhiều phản ánh của người dân xã Linh Sơn, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên phải sống bất an bởi nguy cơ tai nạn giao thông và đường nông thôn bị “cày nát” bởi tình trạng xe quá tải.

Sụt lún, chi chít “ổ gà” “ổ voi”…tuyến đường liên xóm Ngọc Lâm – Bến Đò đang bị xe tải quầy nát.

Trọng tải lớn… tốc độ cao… nhiều lối cắt ngang, khuất tầm nhìn… nguy cơ tai nạn giao thông luôn rình rập.

Nắng thì bụi… mưa thì lầy lội… Đường không đảm bảo điều kiện lưu thông…Nhưng là lối đi tắt giữa thành phố Thái Nguyên với Quốc lộ 7. Bất chấp hiểm nguy, nhiều tài xế vẫn lựa chọn con đường này để tiết kiệm thời gian và chi phí. Khiến con đường nhỏ mỗi ngày gồng gánh hàng trăm lượt phương tiện đi qua.

Đường xuống cấp nghiêm trọng, chính quyền địa phương  và người dân đã liên tục sửa chữa, nhưng cũng chỉ được thời gian ngắn. Người dân cho biết, ngoài việc đi tắt, thì các phương tiện lưu thông qua đây cũng thường là xe quả tải, quá khổ trốn tránh cơ quan chức năng. Chẳng hạn như phương tiện này, khi phát hiện tổ tuần tra thi đã quay đầu bỏ chạy… hoặc lùi xe như thế này.

Cũng theo ông Dương, hiện địa phương đã có ý kiến gửi UBND TP Thái Nguyên và mong sớm có phương án sửa chữa đoạn đường, giải quyết tình trạng xe quá tải đi lại trên tuyến đường này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hoàng Tùng -

Hoàng Minh