Alo cử tri: Lòng đường Vành đai 3 biến thành...bãi đỗ xe tự phát

Tại khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai xe ô tô dừng, đỗ lấn chiếm lòng đường Vành đai 3, gây cản trở giao thông tại tuyến đường thường xuyên ùn tắc nhất Thủ đô Hà Nội. Đây là phản ánh của người dân đến đường dây nóng của chương trình Alo cử tri.

Đường Nghiêm Xuân Yên, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai…. Hàng trăm ô tô đậu trên vỉa hè…tràn ra lòng đường….gây tắc nghẽ giao thông, cản trở người đi bộ.

Tuyến đường vành đai 3 đi qua chung cư c12 Kim Văn – Kim Lũ, theo quan sát của tôi những ô tô ở đây đậu đỗ sai quy định, chiếm một nửa đoạn đường vành đai 3. Người dân cho biết, mật độ dân cư ở đây lớn, trong khi lại thiếu hạ tầng đậu đỗ xe ôtô.

Cách đó không xa, nội khu đô thị Kim Văn – Kim Lũ cũng trong tình trạng tương tự….ô tô dựng hàng 3 hàng 4, trở thành những bến bãi tự phát, lấn chiếm gần 1 nửa đường

Chính quyền phường Đại Kim cho biết, việc dừng đỗ xe sai quy định đã được lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhớ và xử phạt. Tuy nhiên, việc này không thể dứt điểm được, vì sức ép về dân số và lượng ô tô trong khu vực. Trong khi những bến đỗ xe quy hoạch thì hàng chục năm nay vẫn nằm bất động, chưa được triển khai

Cũng theo đại diện phường Đại Kim...để giải được bài toán này thì cần sớm có sự quy hoạch các bến bãi độ xe từ quận và Thành phố.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Hoàng Tùng -

Lê Giang