53.000 người bán trên sàn thương mại điện tử vào tầm ngắm của ngành thuế

Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất nhiều giải pháp về giãn, giảm, gia hạn thuế, phí, đồng thời sẽ làm sát hơn thông tin thuế với những người kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử.

 

BỘ TÀI CHÍNH ĐỀ XUẤT TIẾP TỤC GIÃN, GIẢM VÀ GIA HẠN THUẾ ĐỂ HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP

Dự báo nền kinh tế sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong năm 2023, Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất nhiều giải pháp về giãn, giảm, gia hạn thuế, phí để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân. Cụ thể, Bộ Tài chính đã trình Thủ tướng Chính phủ quyết định cho phép gia hạn chính sách giảm tiền thuê đất, mặt nước năm nay như mức áp dụng trong năm 2022, tức là giảm 30%. Bộ Tài chính cũng đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế đối với số thuế thu nhập doanh nghiệp tạm nộp của quý 1, quý 2 kỳ tính thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2023. Thời gian gia hạn là 3 tháng, kể từ ngày kết thúc thời hạn nộp thuế theo quy định./.

53.000 NGƯỜI KINH DOANH TMĐT VÀO TẦM NGẮM CỦA NGÀNH THUẾ

Tổng cục Thuế cho biết đã nắm thông tin của hơn 53.000 cá nhân và 14.800 tổ chức bán hàng trên Shopee, Lazada, Sendo...để có cơ sở thu thuế. Tính đến 6/2, có 258 sàn thương mại điện tử, gồm Shopee, Lazada… đã cung cấp thông tin của người bán trên cổng thông tin thương mại điện tử của Tổng cục Thuế.

Dữ liệu khai thác của Tổng cục Thuế cho biết: đến cuối năm 2022, có trên 14.800 tổ chức trong nước và 8 tổ chức nước ngoài đăng ký bán hàng trên các sàn. Hơn 14,5 triệu lượt giao dịch được thực hiện với tổng giá trị 4.500 tỷ đồng. Tuy nhiên giao dịch thực tế vẫn cao hơn nhiều so với thống kê. Trong thời gian tới Tổng cục thuế sẽ tiếp tục phân tích, đánh giá rủi ro để có giải pháp quản lý thuế hiệu quả hơn./.