30 họa sỹ Việt Nam tham gia không gian sáng tạo “Lạc trôi dưới rừng sơn tra”

Từ độ cao 2.500 mét trên mực nước biển, lấy cảm hứng từ bản sắc văn hoá bản địa của người Mông đen Nậm Nghẹp và phong cảnh rừng sơn tra cổ tích, trại sáng tác mỹ thuật “Lạc trôi dưới rừng sơn tra” đã mang lại những trải nghiệm khó quên đối với 30 họa sỹ của Việt Nam. Đây là nội dung động ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động trong ngày hội hoa Sơn tra năm 2024 do huyện Mường La tỉnh Sơn La tổ chức.

Cánh rừng hoa sơn tra với hơn 1.000 hecta ở bản Nậm Nghẹp bắt đầu bung sắc trắng tinh khôi phủ một tấm khăn choàng trắng bồng bềnh như mây lên  núi rừng Tây Bắc hùng vĩ.  Không gian của bản Mông độc đáo, với những sinh hoạt văn hoá thường nhật của bà con vùng cao, sự mộc mạc giản dị và hồn hậu mến khách của người dân bản địa đã mang lại nhiều cảm xúc cho các hoạ sỹ đến từ ba miền của đất nước.

Với tên gọi đầy lãng mạn, "Lạc trôi dưới rừng sơn tra",  các nghệ sỹ đã thỏa sức sáng tạo dưới không gian hùng vĩ của rừng sơn tra. Các tác phẩm tập trung phản ánh  sự  đa dạng trong sắc màu văn hoá đặc sắc của đồng bào Mông ở vùng cao Ngọc Chiến, vẻ đẹp tự nhiên của núi rừng Tây Bắc khi xuân về.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Thuý Hà -

Sơn Nam