3 thành phố của Việt Nam lọt top 10 điểm phát triển nhanh nhất về "du mục kĩ thuật số"

Khi công nghệ lên ngôi thì công việc của chúng ta cũng sẽ có nhiều thay đổi, đi kèm với nó sẽ là sự phát triển của nhiều loại hình làm việc, trong đó có digitalnomad hay còn gọi là du mục kĩ thuật số. Và mới đây, Việt Nam cũng đã được bình chọn là một trong những điểm phát triển nhanh về loại hình này.

Tạp chí Du lịch Outlook Traveller mới đây đã bình chọn Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh là 3 thành phố của Việt Nam lọt vào nhóm 10 điểm đến “du mục kỹ thuật số” phát triển nhanh nhất thế giới dựa trên phân tích khoảng 300.000 lượt đăng ký trên cơ sở dữ liệu của hai năm qua.

Đa phần những digitalnomad đều là các travel blogger hoặc làm những công việc mà không cần đến văn phòng và không bị chịu sự quản lí của bất cứ công ty nào.  Một số người khi được hỏi đều cho biết Việt Nam là nước có nhịp sống dễ chịu, an toàn, chi phi sinh hoạt rẻ, phong cảnh đẹp và rất phù hợp cho dân du mục kĩ thuật số.

Không chỉ là nơi có nhiều phong cảnh đẹp, đồ ăn ngon và chi phí rẻ, Việt Nam còn có nhiều quán cafe ngon với khung cảnh đẹp, phù hợp cho những người thích khám phá, yêu cafe và tìm kiếm những không gian làm việc mới.

Hiện chưa có thống kê số dân du mục kỹ thuật số đến Việt Nam hay tác động đến thị trường lao động, việc làm nhưng số liệu thống kê cũng phần nào cho thấy xu hướng này và sức hấp dẫn của 3 thành phố lớn của Việt Nam. Tính đến hết 9 tháng đầu năm 2023, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng gấp 2,1 lần, đến Hà Nội gấp 4 lần và đến TP HCM gấp 3,06 lần so với cùng kỳ năm 2022. Đây có thể được coi là một hướng đi mới trong kế hoạch thúc đẩy phát triển du lịch.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Hương Quỳnh -

Quang Ngọc