15 vụ cháy xảy ra tại TPHCM trong 7 ngày Tết

Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trên địa bàn TPHCM đã xảy ra 15 vụ cháy trong đó có 1 vụ cháy nghiêm trọng làm 1 người tử vong.

Vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng làm chết 1 người tại thành phố Thủ Đức, do nạn nhân bị tai biến, không có khả năng tự di chuyển. Số tiền thiệt hại trong các vụ cháy cũng đang được cơ quan chức năng thống kê làm rõ.

Những khu vực xảy ra cháy trong dịp Tết chủ yếu là ở quận Tân Phú, thành phố Thủ Đức, Quận 12, Tân Bình, Bình Tân, huyện Củ Chi, Quận 1, Gò Vấp. Trong đó nhà ở riêng lẻ chiếm đến 10 vụ.

Mặc dù lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an TPHCM đã chủ động ứng trực 100% quân số đồng thời thực hiện nhiều biện pháp hướng dẫn tuyên truyền phòng cháy trước Tết tuy nhiên tâm lý chủ quan và bất cẩn của người dân cũng là một phần nguyên nhân để xảy ra nhiều vụ cháy gây hậu quả đáng tiếc.

Phòng PC07 công an TPHCM cũng cho biết, tới đây đơn vị sẽ tăng cường phối hợp nhiều lực lượng, kiểm tra rà soát các khu vực nhà ở riêng lẻ, nhà ở kết hợp kinh doanh sản xuất nhằm đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ sau Tết.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Giao Niên