10.000 hồ sơ đăng ký trợ cấp thất nghiệp mỗi tháng tại TPHCM

Thời điểm cuối năm, nhiều doanh nghiệp nỗ lực duy trì không cắt giảm lao động, thậm chí đã có kế hoạch công bố tiền thưởng Tết. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp lại cho công nhân nghỉ việc, chấm dứt hợp đồng lao động cùng một lý do thiếu đơn hàng. Trung bình mỗi tháng, trung tâm giới thiệu việc làm TPHCM tiếp nhận giải quyết 10.000 hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Phóng viên QUANG DUY: Tại Trung tâm dịch vụ việc làm TPHCM, trong những ngày qua, cán bộ nhân viên trung tâm phải tăng công suất làm việc gấp 2-3 lần để giải quyết hàng chục nghìn hồ sơ xin trợ cấp thất nghiệp.

Công ty không có đơn hàng, phải cắt giảm lao động, chưa tìm được việc làm phù hợp, không xin được việc... là lý do mà người lao động bị mất việc chia sẻ khi đến làm hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Ngoài giải quyết thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, Trung tâm dịch vụ việc làm tại TPHCM là cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động.

Thống kê của Trung tâm dịch vụ việc làm TPHCM, hiện có 95 doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng với 13.000 vị trí. Hiện TPHCM có 2 trung tâm giới thiệu việc làm công lập là Trung tâm dịch vụ việc làm TPHCM và Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên TPHCM.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi!

Quang Duy