10 năm di sản Tràng An - Cú hích đưa kinh tế Ninh Bình cất cánh

Tối 26/4, tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm năm quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là di sản Văn hoá và Thiên nhiên thế giới (2014-2024). Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang thay mặt Thủ tướng Chính phủ tới dự và phát biểu chỉ đạo. Tới dự có các đồng chí Nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các tỉnh, thành phố; đặc biệt có Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO lần thứ 42 và các Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, đại diện đại sứ quan một số nước và các tổ chức quốc tế.

Sau 10 năm, quần thể danh thắng Tràng An trở thành Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới đã tạo “cú hích” lớn, đưa thương hiệu du lịch Ninh Bình cất cánh, trở thành động lực quan trọng thúc đẩy dịch vụ, thương mại phát triển, nâng cao đời sống người dân địa phương. Chỉ tính  riêng 3 tháng đầu năm 2024, Ninh Bình đón gần 3,9 triệu lượt khách, gấp 1,4 lần cùng kỳ; trong đó, lượng khách quốc tế đạt kỷ lục  với 110.000 lượt. tạo việc làm cho hơn 20.000 lao động. Năm 2023, giá trị tổng sản phẩm khu vực thương mại, dịch vụ của Ninh Bình đạt trên 20.400 tỷ đồng, là năm thứ hai có tốc độ tăng trưởng cao trên hai con số. Di sản Tràng An cũng được UNESCO đánh giá là hình mẫu trong công tác quản lý, bảo tồn, phát huy các giá trị nổi bật toàn cầu của di sản.

Đánh giá cao công tác bảo tồn di sản của Ninh Bình cũng như sự hỗ trợ đắc lực của Unesco trong phát huy di sản, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đề nghị Ninh Bình tiếp tục phát huy vai trò của người dân trong phát triển giá trị di sản, lấy bảo tồn di sản làm động lực phát triển,  đưa hình ảnh thiên nhiên con người Việt Nam đến với bạn bè trong và ngoài nước.  

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Bích Hạnh -

Ngọc Tuấn