Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp chủ tịch Nhóm nghị sỹ hữu nghị Đảng Gerb-UDF

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Bulgaria, chiều 26/9, tại Nhà Quốc hội Bulgaria, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Chủ tịch Nhóm nghị sỹ hữu nghị Đảng Gerb-UDF bà Desislava Atanasova và các thành viên đến chào.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cảm ơn các thành viên Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Đảng Gerb-UDF; đánh giá cao Nhóm có những nghị sỹ giữ chức vụ quan trọng trong Chính phủ, Quốc hội và có nhiều kinh nghiệm hoạt động nghị trường. Chủ tịch Quốc hội cảm ơn các Nghị sĩ đã chuẩn bị, phối hợp bảo đảm thành công các sự kiện,góp phần vào thành công của chuyến thăm. Trên cơ sở thỏa thuận  hợp tác mới mà Quốc hội hai nước vừa ký kết, Chủ tịch Quốc hội khẳng định Việt Nam sẽ làm hết sức mình để thực hiện cam kết; đồng thời mong các Nghị sỹ tiếp tục ủng hộ quan hệ hai cơ quan nghị viện và quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước. Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội mong bà Chủ tịch và nhóm vận động nghị viện châu Âu gỡ bỏ thẻ vàng IUU,  bởi việc này đang không chỉ tác động đến 20 tỉnh có biển của Việt Nam mà còn ảnh hưởng đến hàng triệu người tiêu dùng EU. Chủ tịch Quốc hội trân trọng mời bà Chủ tịch và các thành viên Đảng sớm sang thăm Việt Nam.

Chủ tịch Nhóm nghị sỹ hữu nghị Đảng Gerb-UDF Bà Desislava Atanasova vui mừng chào đón Chủ tịch Quốc hội và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Bulgaria, đánh gía cao kết quả các cuộc hội đàm các Nhà lãnh đạo cao nhất Bulgaria để thảo luận  và thống nhất các giải pháp tăng cường quan hệ hai nước sau chuyến thăm. Bà Desislava Atanasova khẳng định Nhóm nghị sỹ hữu nghị sẽ tiếp tục có những đề xuất ủng hộ bảo vệ quyền lợi của Việt Nam trước các Ủy ban châu  cũng như sẵn sàng ủng hộ các đề xuất của Chủ tịch Quốc hội. Hiện đầu tư, thương mại hai nước còn thấp, bà Desislava Atanasova mong muốn Việt Nam tạo điều kiện cho những sản phẩm của Bulgaria thâm nhập thị trường, coi phát triển kinh tế thương mại là điểm nhấn trong phát triển quan hệ hợp tác  giữa hai nước.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

 

Đặng Linh -

Quang Sỹ