Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Đảng xã hội

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Bungaria, ngày 26/9 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Đảng xã hội Bulgaria Bà Kornelia và các thành viên của đảng đến chào.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vui mừng thông báo với các thành viên của Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Đảng xã hội Bularia về kết quả chuyến thăm. Trong thành công đó có những đóng góp rất quan trọng của các Nghị sĩ đảng xã hội. Bày tỏ cảm kích khi ngay trước chuyến thăm, Quốc hội Bulgaria đã phê chuẩn EVIPA, là bước tiến quan trọng để thúc đẩy hợp tác thương mại giữa hai nước.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, chính sách đối ngoại của Việt Nam  là luôn coi trọng quan hệ với các nước bạn bè truyền thống. Bulgaria là 1 trong 10 nước đầu tiên trên thế giới thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam năm 1973. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, đó là nền tảng quan trọng để tiếp tục tăng cường quan hệ hai nước lên tầm cao mới. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng xã hội Bulgaria, cho rằng hai bên có thể đẩy mạnh trao đổi kinh nghiệm xây dựng Đảng và lãnh đạo phát triển đất nước. Chủ tịch Quốc hội chuyển lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mời Bà Chủ tịch Đảng sớm sang thăm Việt Nam.

Bà Chủ tịch Đảng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà các nhà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam đã dành cho Bulgaria, bày tỏ mong muốn sớm sang thăm Việt Nam. Bà cũng cho biết cá nhân bà đã rất nỗ lực để Ủy ban Liên chính phủ Việt Nam - Bulgaria sớm họp phiên 24 vào tháng 10 tới, nhằm đánh giá những thỏa thuận hợp tác mà hai nước đã ký kết thời gian qua.; đồng thời bày tỏ Đảng BSP sẵn sàng ủng hộ Việt Nam kết nối với Châu Âu. 

Đặng Linh -

Quang Sỹ