Ủy ban Văn hoá, Giáo dục làm việc với Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh

Tại Hà Nội, Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội đã có buổi làm việc với Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trao đổi về định hướng một số hoạt động phối hợp giữa 2 cơ quan trong năm 2024, trong đó có tổ chức các sự kiện quan trọng như: Quốc hội trẻ em; Diễn đàn Quốc hội với thanh niên; Thi tìm hiểu về 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh khẳng định thời gian qua, hai bên có sự phối hợp chặt chẽ trong tổ chức các hoạt động. Đặc biệt là Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ nhất - năm 2023, một trong những sự kiện ấn tượng, tạo diễn đàn thúc đẩy quyền của trẻ em tham gia vào các hoạt động chính trị, xã hội. Chủ nhiệm cũng nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay của Trung ương Đoàn vẫn là giáo dục thanh thiếu niên, tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, tạo ra các phong trào càng hấp dẫn, gần gũi, thiết thực với thanh niên, và phải tìm tòi, đổi mới thường xuyên để tiếp cận thanh niên.    

Tại buổi làm việc, đại diện Trung ương đoàn thanh niên cộng sản HCM cũng cho biết tiến độ chuẩn bị cho các sự kiện quan trọng như: Quốc hội trẻ em lần thứ II, dự kiến tổ chức vào tháng 8 hoặc tháng 9; Diễn đàn Quốc hội với thanh niên, dự kiến sẽ diễn vào tháng 10 hoặc tháng 11/2024 bằng cả 2 hình thực trực tiếp và trực tuyến. Đầu năm 2025 Trung ương Đoàn sẽ phát động Cuộc thi Tìm hiểu về 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam.

Ngô Trang -

Thảo Linh -

Ninh Tùng