Ứng dụng công nghệ blockchain trong nền kinh tế số

Sáng 29/9, Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường đã tổ chức Hội thảo “Ứng dụng công nghệ Blockchain trong nền kinh tế số” với sự tham gia của nhiều Ban, Bộ, Ngành, Địa phương. Sự kiện ngày hôm nay là cơ hội để các nhà lập pháp có một góc nhìn tổng quát, kinh nghiệm tiếp cận và quản lý tài sản số nhằm tạo ra một hành lang pháp lý tổng thể cho những nền tảng công nghệ mới.

Tại Hội thảo, Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Lê Quang Huy cho biết, Quốc hội đánh giá cao tiềm năng của công nghệ blockchain và đang tích cực tiếp cận theo hướng thúc đẩy sự phát triển công nghệ, làm tiền đề cho công cuộc đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế, tăng trưởng đột phá cho Việt Nam. Tại Hội thảo, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã trình bày tham luận sâu về các vấn đề trọng tâm của công nghệ Blockchain, các ưu thế, tiềm năng phát triển và ứng dụng thực tiễn của công nghệ này như dịch vụ tài chính, quản lý danh tính, chuỗi cung ứng và giao dịch tài chính.

Tại Việt Nam, tài sản số tuy chưa có hành lang pháp lý đầy đủ nhưng đã được đề cập tại một số văn bản quy phạm pháp luật. 

Tuấn Anh -

Trương Tùng