• 1209 lượt xem
  • 18:23 27/07/2023
  • Xã hội

Tỷ lệ hài lòng với dịch vụ y tế tăng lên 90%

Theo Bộ Y tế, trong 6 tháng đầu năm, tỷ lệ hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế trong năm nay khoảng 90%, ước đạt trong năm nay cũng là 90%, trong khi chỉ tiêu được giao là 80%. Đây là con số được đưa ra trong Kế hoạch chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân năm 2024.

Kết quả này dựa trên việc nhập dữ liệu của các bệnh viện theo thông tin trên Mẫu phiếu khảo sát sự hài lòng người bệnh nội trú và nhân viên y tế.

Mẫu phiếu dành cho người bệnh đánh giá sử dụng dịch vụ y tế dựa trên khả năng tiếp cận, sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh điều trị, cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh, thái độ ứng xử và năng lực chuyên môn của nhân viên y tế, kết quả cung cấp dịch vụ.

Tuy nhiên, trong bản kế hoạch nêu trên, Bộ Y tế cũng đã chỉ ra những khó khăn, hạn chế như vướng mắc trong việc mua sắm, đấu thầu, xã hội hóa, sử dụng tài sản công, tình trạng thiếu thuốc, vật tư, thiết bị y tế cục bộ tại nhiều cơ sở y tế trên toàn quốc…

Hệ thống các cơ sở y tế tuy rộng khắp nhưng hiệu quả hoạt động chưa cao, chưa đáp ứng được sự thay đổi của mô hình bệnh tật.

(*) Nguồn: Dân trí

Hoàng Yến