• 2064 lượt xem
  • 11:52 09/08/2023
  • Xã hội

Trả lại không gian cho di sản Huế

Những ngày này, tỉnh Thừa Thiên Huế đang huy động nguồn lực để chỉnh trang lại khu vực Thượng Thành sau khi hoàn tất di dân ra khỏi khu vực 1 kinh thành Huế. Khác với cảnh nhếch nhác trước đây, di sản đang dần được trả lại diện mạo vốn có của mình.

Thừa Thiên Huế đã triển khai chỉnh trang với tổng kinh phí hơn 35 tỷ đồng, gồm: san ủi, hạ giải và thu dọn xác nhà cửa, dọn rác… theo nguyên tắc bàn giao mặt bằng đến đâu chỉnh trang đến đó. Không gian di sản đã dần được trả lại như xưa.

Từ đầu năm 2023, tuyến đi bộ trên Thượng thành, nối từ eo bầu Nam Xương đến eo bầu Nam Thắng được đưa vào khai thác. Người dân và du khách có thêm trải nghiệm độc đáo khi được dạo bước trên cung đường di sản. Dự kiến đến 2025, cung đường sẽ thông tuyến với chiều dài 10km.

Theo kế hoạch, đến hết ngày 31/12 năm nay, công tác chỉnh trang, dọn dẹp vệ sinh, cảnh quan môi trường tại khu vực Thượng thành phải hoàn tất để các đơn vị chuyên môn trùng tu di sản. Trước đó, đoàn khảo sát của Ủy ban Văn hóa và Giáo dục đã khảo sát thực và đánh giá cao nỗ lực của Thừa Thiên Huế trong việc thực hiện đề án di dân ra khỏi kinh thành.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Tiểu Bảo -

Đào Bảo