TP.Hồ Chí Minh triển khai mô hình điểm về sử dụng dịch vụ công: Chỉ mất 5 phút để hoàn thiện hồ sơ

Sáng 18/8, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) phối hợp Công an TP.Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan triển khai mô hình điểm về sử dụng dịch vụ công tại 03 điểm gồm: chung cư Landmark (Quận Bình Thạnh), chung cư Sunrise Riverside (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) và chung cư Hưng Ngân (phường Tân Chánh Hiệp, quận 12), Thành phố Hồ Chí Minh.

Ghi nhận tại điểm sử dụng dịch vụ công được triển khai tại chung cư Landmark ( Quận Bình Thạnh), có đông người dân đến để làm các thủ tục hành chính trực tiếp trên máy tính được lắp đặt tại đây.

Thiếu tá TRẦN DUY HIỂN, Phó Giám đốc Trung tâm Dữ liệu Quốc gia về dân cư, Bộ Công An: “Hiện tại người dân có thể sử dụng các dịch vụ công như đăng ký tạm trú, thường trú, căn cước và hộ chiếu online. Điều đặc biệt là chúng tôi có ứng dụng cở sở dữ liệu quốc gia về dân cư vào trong các dịch vụ công nên người dân không cần kê khai lại nhiều lần thông tin của mình.” 

Ông LÊ ĐỨC HOÀN, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TPHCM: “Sáng nay được sự hướng dẫn cụ thể thì rất thuận lợi. Bản thân tôi tôi chỉ mất 5 phút thôi là hoàn chỉnh toàn bộ hồ sơ. Công an phường đã quán triệt đến từng khu phố rồi, hướng dẫn rồi nên thực hiện sáng nay tôi rất nhân dân rất hưởng ứng.” 

Để triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến đạt được các mục tiêu đề ra, Thiếu tướng Lê Minh Hiếu, Phó Cục trưởng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đề nghị các tổ triển khai đề án tại cơ sở điểm cần phát huy tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp về đề án 06; thao tác và tiện ích khi sử dụng dịch vụ công, ứng dụng thẻ Căn cước công dân gắn chíp, định danh điện tử. 

Quang Duy