• 1066 lượt xem
  • 19:54 09/01/2024
  • Xã hội

TP.HCM: Thư viện miễn phí của cô giáo xương thuỷ tinh

Mang trong mình căn bệnh xương thủy tinh,với chiều cao chỉ 65cm, ngồi trên chiếc xe lăn nhỏ xíu nhưng chị Huỳnh Thanh Thảo, ở huyện Củ Chi, TPHCM luôn tích cực tham gia nhiều công tác thiện nghiện. Hiện tại, Thảo đã mở một thư viện sách miễn phí dành cho học sinh nghèo và người khuyết tật tại nơi mình sinh sống, nhằm giúp các em trong xóm tiếp xúc với sách báo thường xuyên hơn.

Đều đặn vào mỗi cuối tuần, các em nhỏ tại ấp Ràng, xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, TPHCM lại đến thư viện đọc sách do chính chị Huỳnh Thanh Thảo thành lập tại nhà, cách đây 14 năm. Được gặp bạn bè, được vui thoả đọc sách sau những ngày đến trường, đó chính là niềm vui của các em.
 
Như bao người khác, từ nhỏ, chị Huỳnh Thanh Thảo đã rất muốn được đến trường như các bạn ở trong xóm. Nhưng do mắc phải chứng bệnh xương thủy tinh dễ gãy, nên việc đến trường của chị đành dừng lại. Ở nhà, được sự hỗ trợ của gia đình nên chị Thảo đã học và tiếp thu kiến thức nhanh. Chị đã mở lớp dạy học miễn phí cho các em trong xóm; sau đó còn lập nên thư viện miễn phí ngay trong chính nhà mình.

Tuy mang trong mình căn bệnh xương thuỷ tinh, không ít lần phải dành giật sự sống từ tay tử thần, nhưng suốt mấy chục năm qua, cô gái ở vùng đất thép Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh vẫn chọn cách cho đi. Bởi với cô Ba ấp Ràng được sống, được làm những công việc có ích cho xã hội là một điều hạnh phúc. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi!

Mỹ Tho -

Nguyễn Trình -

Quang Thắng