TP. Hồ Chí Minh: Số lượng khách mua tour dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tăng 50% so với năm 2021

Sau đợt nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương được đánh giá “thắng lợi lớn”, thị trường du lịch tại TP. Hồ Chí Minh tiếp tục “thừa thắng xông lên” với các tour dịp lễ 30/4 và 1/5 đang được chào bán nhộn nhịp, cả tour du lịch nội địa lẫn tour đi nước ngoài. Tính đến thời điểm giữa tháng 4/2022, tỉ lệ khách đặt tour tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vị khách ở quận 3 này đã quyết định chọn tour đi Dubai cho cả gia đình trong dịp lễ 30/4 năm nay. Dù hiện tại giá tour có cao hơn so với các thời điểm khác, khoảng 30 triệu đồng/người, nhưng với tâm lý của người lâu rồi mới được “xuất ngoại” thì giá thành không phải là rào cản lớn.

Ông Nguyễn Văn Khoa, quận 3, TP.HCM: “Đối với 1 gia đình 4 người đi tour 29 triệu đồng có thể nó cũng hơi cao so với mặt bằng và 1 số người ở khu vực khác nhưng cả 2 năm vừa rồi dịch Covid chưa có thời gian đi du lịch thì cũng cố gắng sắp xếp để đi với gia đình cho đủ 4 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5.”

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay với 4 ngày nghỉ được đánh giá phù hợp cho các chuyến du lịch, nghỉ dưỡng ở xa, cả trong nước lẫn nước ngoài. Tính đến giữa tháng 4, các hãng lữ hành tại TP.HCM ghi nhận lượng khách mua tour tăng 50% so với dịp lễ 30/4 năm ngoái. Nhiều doanh nghiệp có lượng khách đặt tour nước ngoài dịp lễ tăng 30-40% so với ngày thường. Trong khi tour nội địa được dự báo khách sẽ còn tăng mạnh vào cận lễ.

Ông Trần Thanh Vũ, Giám đốc Công ty du lịch VinaGroup: “Hiện nay chúng tôi đang có 7 - 8 đoàn đi du lịch trong nước dịp lễ 30/4, các tour nước ngoài chúng tôi đang có nhóm đi Dubai, Thailand, Singapore, Malaysia và 1 đoàn khách tham gia chương trình du lịch tour Châu Âu, số lượng có tăng khoảng 30-40% so với ngày thường.”

Trong khi thị phần du lịch nước ngoài đang dần khởi sắc với các điểm đến ở Đông Nam Á, Vùng Vịnh và Châu Âu, thì thị trường du lịch nội địa tiếp tục vẫn là những điểm đến truyền thống đang được làm mới nhiều sản phẩm “hot”, tour liên kết, tour thiết kế riêng như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt, Vũng Tàu…

Mặc dù hiện giá tour tăng cao do ảnh hưởng những yếu tố như hàng không, dịch vụ đầu vào của nhãn hàng, khách sạn, nhưng ngành du lịch TP.HCM và các doanh nghiệp đang nỗ lực bình ổn và đảm bảo chất lượng sản phẩm du lịch.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Marketing, Công ty du lịch TST: “Trong giai đoạn hiện nay về mức giá bán ra có tương đối cao so với cùng kỳ nhưng chúng tôi đã có sự cân đối để làm sao thỏa mãn được nhu cầu của du khách và tính hợp lý của sản phẩm.”

Ông Nguyễn Việt Anh, Trưởng phòng Quản lý lữ hành, Sở Du lịch TP.HCM: “Ngành du lịch phải hỗ trợ cho các DN làm sao kết nối được và đưa ra những gói combo thật sự hấp dẫn, không giảm giá quá nhưng nó thực sự hấp dẫn, khi du khách đến họ cảm thấy an toàn, trải nghiệm được những cái mới.”

TP.HCM đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 25 triệu lượt khách nội địa trong năm này. Dịp lễ 30/4 và 1/5 được xem là "thời điểm vàng" giúp ngành du lịch và doanh nghiệp lữ hành tạo đà, tăng tốc cho mùa du lịch hè sắp tới sau gần 3 năm "ngủ đông" tránh dịch.