Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Đội ngũ văn nghệ sĩ cần đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, đáp ứng yêu cầu chấn hưng văn hoá

Sáng 25/7, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 75 năm thành lập (1948 - 2023). Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự và có bài phát biểu chỉ đạo quan trọng tại buổi lễ.

Tại Lễ kỷ niệm, nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam khẳng định: Trong 75 năm qua, các Văn nghệ sỹ đã có những đóng góp to lớn vào hai cuộc Kháng chiến chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ cũng như tham gia vào sự nghiệp đổi mới của đất nước.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương và cảm ơn về những cống hiến to lớn của đội ngũ văn nghệ sỹ, của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một lần nữa khẳng định: Đội ngũ văn nghệ sĩ đã và đang thực hiện tốt sứ mệnh sáng tạo, truyền bá những giá trị văn học nghệ thuật, góp phần xây dựng một nền văn nghệ đạt đến đỉnh cao của chủ nghĩa yêu nước và nhân văn sâu sắc, giàu bản sắc dân tộc, Tổng Bí thư cho rằng, hơn bao giờ hết, các văn nghệ sỹ cần phải bám sát cuộc sống.

Bên cạnh đó, Tổng Bí thư cũng chỉ ra tình trạng hiện nay một số văn nghệ sỹ có biểu hiện phai nhạt lý tưởng cách mạng, xem nhẹ trách nhiệm xã hội và công dân.

Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam ghi nhận những chỉ đạo của Tổng Bí Thư và trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn học nghệ thuật Việt Nam cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

 

Hạnh Thủy -

Bích Liên -

Đức Minh