• 1310 lượt xem
  • 19:44 28/06/2023
  • Xã hội

Tình trạng thiếu thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế: Mới chỉ tháo gỡ khó khăn bước đầu

Chuyển sang những thông tin về hoạt động tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, Chiều nay, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn. Vấn đề y tế một lần nữa được cử tri đặc biệt quan tâm.

Dù không phải là vấn đề mới, nhưng việc chậm trễ trong hướng dẫn và thực hiện đấu thầu thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế thời gian qua đã tạo áp lực nặng nề trong các bệnh viện, không những với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân mà còn đối với đội ngũ làm y tế.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chia sẻ, thời gian qua, với sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và các cơ quan chức năng đã có nhiều cố gắng tháo gỡ, ngay cả trong lĩnh vực lập pháp, ban hành văn bản quy phạm pháp luật cho vấn đề này. Quốc Hội cũng khẩn trương xem xét, Chính phủ cũng tích cực trong việc ban hành Nghị quyết, Nghị định và chỉ đạo các Nộ ra Thông tư để tháo gỡ khó khăn này.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong quá trình phát triển, vận hành, khi Đảng, Nhà nước phát hiện ra tiêu cực những khuất tất, móc nối để ăn chia trong những cơ chế vận hành đó thì đã ngay lập tức xử lý. Nhưng cũng đồng thời chưa thể ngay lập tức xác lập lại, xây dựng những cơ chế mới đảm bảo thông thoáng, minh bạch, công bằng, công khai ngay được. Do đó, đây là những chậm trễ cục bộ và Đảng, Nhà nước, Quốc hội sẽ nỗ lực hết mình để sớm giải quyết tình trạng này, tạo điều kiện tốt nhất cho chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

 

 

Mỹ Phượng -

Lê Quang