Thương hiệu Nga bị ảnh hưởng vì căng thẳng địa chính trị

Cũng liên quan tới xung đột Nga - Ukraine, mới đây liên đoàn bóng đá châu Âu đã quyết định đổi địa điểm trận chung kết Champion League năm nay từ St Petersburg sang Paris. Không chỉ bóng đá, hàng loạt các sản phẩm, thương hiệu Nga đang bị ảnh hưởng do căng thẳng địa chính trị.

Tại Canada, một số cửa hàng đang bắt đầu dỡ rượu Vodka và các loại rượu mạnh khác của Nga khỏi các kệ hàng. Năm ngoái, Canada nhập số đồ uống có cồn trị giá gần 4 triệu USD từ Nga, và Vodka là loại rượu được ưa chuộng thứ 2 chỉ sau Whisky.

Nhiều gian hàng hàng của Nga cũng sẽ vắng bóng trong thời gian diễn ra Triển lãm di động toàn cầu. Sự kiện hàng năm lớn nhất của ngành viễn thông dự kiến diễn ra trong tuần tới.

Ông JOHN HOFFMAN - Giám đốc điều hành GSMA: “Chúng tôi phải tuân theo các lệnh trừng phạt quốc tế và có một số công ty được xác định trong danh sách xử phạt và những công ty đó sẽ bị cấm tham gia.”

Trong lĩnh vực thể thao, câu lạc bộ Anh Manchester United đã hủy hợp đồng hơn 50 triệu USD với hãng hàng không Aeroflot của Nga. Trước đó, hai bên đã có thỏa thuận thương mại kéo dài đến năm 2023.

Tương tự như Manchester United, Câu lạc bộ bóng đá của Đức Schalke 04 cũng tuyên bố ngừng hợp tác với công ty Gazprom của Nga. Câu lạc bộ này sẽ gỡ bỏ logo của nhà tài trợ trên áo đấu./.

Thực hiện : Đinh Giang (Biên tập)