Thừa Thiên Huế: Kiến nghị không sáp nhập các đoàn nghệ thuật

Ngày 25/4, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế về việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018-2023.

Tỉnh Thừa Thiên Huế hiện có 2 đoàn nghệ thuật, gồm Nhà hát Nghệ thuật truyền thống cung đình Huế với nhiệm vụ phát huy giá trị di sản phi vật thể, Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế phục vụ các sự kiện văn hóa nghệ thuật của địa phương. Làm việc với đoàn giám sát, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế kiến nghị không sáp nhập 2 đoàn này, qua đó giúp Huế xứng tầm là trung tâm văn hóa của khu vực.

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh cho rằng việc sáp nhập không thể mang tính cơ học, một số lĩnh vực đặc thù như văn hóa, nhất là đối với địa phương như Thừa Thiên Huế cần đánh giá kỹ tác động.

Đối với các kiến nghị của địa phương về khó khăn trong việc ban hành định mức kỹ thuật, tăng phân cấp, phân quyền, đoàn giám sát tổng hợp để làm việc với Chỉnh phủ thời gian tới.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Tiểu Bảo -

Đào Bảo