• 1218 lượt xem
  • 22:07 03/01/2024
  • Xã hội

Thư viện từ những bông hoa

Sách là cánh cửa mở ra nhiều điều mới mẻ, là phương pháp nuôi dưỡng tâm hồn, hướng đến những vẻ đẹp chân thật. Chính vì lẽ đó, một nhóm bạn trẻ đã tự bỏ vốn, xây dựng một cửa hàng hoa nhỏ. Toàn bộ lợi nhuận được các bạn dành dụm để xây dựng thư viện ở vùng cao, với hi vọng chắp cánh thêm cho ước mơ của các em nhỏ. Xin mời quý vị khán giả cùng theo dõi hành trình đặc biệt của “Thư viện từ những bông hoa”.

Có chung niềm đam mê với các loài hoa và thích đọc sách, một nhóm bạn trẻ ở Hà Nội đã nảy sinh ý tưởng xây dựng thư viện sách từ những bông hoa. Thay vì lựa chọn cơ chế “xin - cho” để duy trì hoạt động từ thiện, các bạn trẻ kinh doanh bó hoa theo yêu cầu, dạy cắm hoa, làm hoa. Doanh thu từ hoạt động này được đóng góp vào quỹ gây dựng thư viện. Để tiết kiệm chi phí, các bạn trẻ hiện chỉ bán hàng online. Tất cả đều tham gia với tinh thần tự nguyện, và đều trưởng thành trong từng nấc thang phát triển của dự án.

Cho đến nay, dự án “Thư viện từ những bông hoa” đã xây dựng được 4 thư viện sách cho trẻ em vùng cao ở 2 tỉnh Yên Bái và Hòa Bình. Các cuốn sách đều được lựa chọn, chắt lọc, bảo đảm đa dạng nội dung, từ truyền tải kiến thức cho đến sách giải trí, sách ngoại ngữ, dạy kỹ năng sống và cả sách giáo dục về giới tính… Cứ hai tháng một lần, các thành viên trong dự án đã tập kết và tận tay đem những cuốn sách đến các điểm trường. Cùng với việc trao tặng sách, các thành viên của dự án còn giao lưu văn nghệ với các thầy cô, các em học sinh tại các trường học, truyền cảm hứng về sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự nhiệt thành học tập và say mê đọc sách.

“Thư viện từ những bông hoa” chính là món quà các bạn trẻ ở Hà Nội chứa đựng  trong đó sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, chứa đựng khát khao chia sẻ tri thức và tình yêu thương dành cho các em nhỏ vùng cao. Nó nhắc nhớ về những trắc ẩn, những rung động cần có và cả một tấm lòng biết sẻ chia trong cộng đồng.  

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Linh Thu -

Công Kiên