Thời tiết sáng 31/03/2022: Bắc Bộ mưa nhỏ mưa phùn, Nam Bộ mát mẻ có mưa giông

Mưa nhỏ mưa phùn tại Bắc Bộ, Nam Bộ mát mẻ, có mưa giông, Tây Nguyên sẽ bước vào đợt mưa trái mùa hiếm gặp kéo dài trong 3 ngày tới.

MC VNNM: Chị Diệu Anh này, Nam Bộ mấy ngày nay có mưa khiến không khí cũng dễ chịu hơn, nhưng mưa nhiều có vẻ hơi bất tiện khó khăn khi tham gia giao thông quá. Không biết hôm nay mưa đỡ chưa chị ?

MC Thời tiết: Rất tiếc là chưa đâu ạ, mưa vẫn sẽ xuất hiện trong chiều và tối nay, có thể xảy ra mưa vừa mưa to gây tình trạng ngập úng nữa, quý vị ở Nam Bộ trước khi ra khỏi nhà xin lưu ý thông tin này

TP.HCM HIỆN TẠI MÁT MẺ

MC: Có lẽ những cơn mưa đêm qua khiến cho bầu không khí tại Nam Bộ cũng như TP.HCM lúc này khá dễ chịu, trời tạm ngớt mưa và nhiệt độ lúc này chỉ khoảng 25-26 độ mà thôi. 

TP.HCM CHIỀU VÀ TỐI MƯA GIÔNG

Khoảng tạnh ráo tạm thời này e rằng sẽ không kéo dài lâu, từ 15:00 chiều trở đi mưa giông sẽ quay trở lại Tp.HCM và kéo dài tới tối. Cảnh báo xảy ra những điểm mưa to, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra gió giật và sấm sét. Chưa kể, mưa lại trùng vào giờ tan tầm nên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động lưu thông. Thời gian có nắng sẽ tập trung vào buổi sáng với mức nhiệt cao nhất trưa chiều vẫn có thể lên tới 33 độ.

NAM BỘ TRƯA ĐẾN TỐI MƯA GIÔNG

MC: Không chỉ có TP.HCM, cảnh báo mưa lớn cũng được đưa ra cho khu vực Đông Nam Bộ  và cả Long An, Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Cà Mau. Trong mưa giông, cần đề phòng lốc, sét và gió giật nguy hiểm.

NAM BỘ SÁNG NAY NẮNG GIÁN ĐOẠN

MC: Trước khi chuyển mưa, toàn Nam Bộ vẫn nắng gián đoạn. Mức nhiệt cao nhất tại Cần Thơ, Cà Mau và những nơi khác 30-32 độ. Riêng Biên Hoà, Thủ Dầu Một, trời oi nóng hơn mức nhiệt 33 độ. Vừa rồi là những thông tin thời tiết đáng chú ý tại Nam Bộ. Tôi sẽ còn trở lại trong phần sau với những dự báo về tình hình mưa giông đáng chú ý tại Trung Bộ và Tây Nguyên sắp tới.

CẢNH BÁO MƯA LỚN TRÁI MÙA HIẾM GẶP TẠI TRUNG BỘ, TÂY NGUYÊN
MC VNNM: Như ở phần trước của bản tin chị … đã chia sẻ, Trung Bộ và Tây Nguyên xuất hiện đợt mưa trái mùa với lượng lớn. Xin mời chị cung cấp thêm thông tin ạ

MC Thời tiết: Vâng, có thể nói người dân Trung Bộ và Tây Nguyên sẽ bước vào đợt mưa trái mùa hiếm gặp kéo dài trong 3 ngày tới
CẢNH BÁO MƯA LỚN TRUNG BỘ, TÂY NGUYÊN

Dự báo khu vực Quảng Trị tới Quảng Ngãi là vùng trọng tâm mưa, cảnh báo tổng lượng mưa lên tới 200 - 350mm, có nơi trên 400mm. Tiếp đến, các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và khu vực Tây Nguyên sẽ mưa từ 100 - 250mm, có nơi trên 300mm. Mưa lớn như vậy, người dân cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất trên vùng núi, ngập úng vùng trũng thấp.

CẢNH BÁO LŨ QUÉT, SẠT LỞ ĐẤT

Khi các hiện tượng thời tiết nguy hiểm kể trên, bà con cần sớm kiểm tra, khơi thông dòng chảy xung quanh nơi mình sinh sống. Bên cạnh đó, nếu nhìn thấy nước suối đổi màu đục, mặt đất phồng lên, cây cối rung chuyển, hãy lập tức di chuyển đến nơi trú ẩn kiên cố an toàn. Nhất là với bà con sống dưới sườn đồi núi, gần taluy và ven sông suối, cần hết sức cảnh giác.

BẮC BỘ NGÀY MAI SÁNG MƯA NHỎ, MƯA PHÙN

MC: Ở Bắc Bộ dự báo và sáng nay những cơn mưa nhỏ, mưa phùn sẽ quay trở lại. Mưa ẩm kèm sương mù khiến tầm nhìn hạn chế, đường xá trơn trượt gây ra bất tiện khi di chuyển đi làm vào buổi sáng. Đến trưa chiều trời khô ráo, nhiệt độ ở mức ấm áp, cao nhất tại thủ đô Hà Nội và các nơi khác từ 24-28 độ.

ĐÊM NAY KHÔNG KHÍ LẠNH TRÀN VỀ

MC:  Lưu ý với người dân tại đây, khoảng tối và đêm nay, không khí lạnh sẽ tràn về và nó bắt đầu ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng sang Tây Bắc Bộ, xuống Bắc và Trung Trung Bộ. Không khí lạnh về, tranh chấp với khối khí nóng ẩm đang chi phối miền Bắc sẽ gây ra mưa giông nhiều nơi trong đêm nay, ngày mai. Cảnh báo có điểm mưa vừa, mưa to hàng chục mm kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

THỜI TIẾT BIỂN

MC: Trên biển, các vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau trở ra huyện đảo Hoàng Sa đều cảnh báo có mưa giông, lốc xoáy, gió giật mạnh. Tầm nhìn xa giảm xuống 4-10km trong mưa. Khu vực huyện đảo Trường Sa có mưa rào và giông vài nơi, tầm nhìn xa trên 10km. Gió nhẹ.
Vừa rồi là những thông tin thời tiết đáng chú ý mà tôi muốn gửi đến quý vị. 





 

Hải Yến