Thị trường việc làm khởi sắc, cơ hội cho người lao động

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Người lao động thất nghiệp bắt đầu trở lại thị trường lao động tìm kiếm việc làm mới. Đây là tín hiệu tích cực và cho thấy, thị trường lao động đang có xu hướng “ấm” dần lên.

Trước đây, anh Mót làm công nhân may tại Khu công nghiệp Long Hậu, tỉnh Long An, nhưng cuối năm 2023, do công ty hết hợp đồng và ít việc, nên anh đã quyết định xin nghỉ làm.

Đầu năm 2024, anh Mót đã nộp đơn tìm việc làm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TPHCM để tìm một công việc mới liên quan đến khách sạn, nhà hàng để có thu nhập ổn định hơn.

Năm vừa qua có nhiều khó khăn với ngành BĐS tuy nhiên nhiều Luật quan trọng được Quốc hội thông qua và sắp có hiệu lực thi hành. Nhiều doanh nghiệp BĐS cũng kỳ vọng sự phục hồi, khởi sắc trong thời gian tới.

Một số ngành nghề gặp khó khăn về đơn hàng trong năm 2023 như gỗ, may mặc đã từng bước được phục hồi, giúp người lao động có việc làm và thu nhập ổn định hơn. Tuy nhiên, với tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, vẫn cần sự hỗ trợ từ Bộ ngành nhằm giúp các doanh nghiệp giữ vững đà phục hồi.

Dù tình hình lao động, việc làm sau Tết Nguyên đán khởi sắc nhưng theo dự báo, năm 2024, kinh tế thế giới và trong nước không dễ đoán định. Vì vậy, thị trường lao động, việc làm khả năng còn bấp bênh, chưa thể khả quan hoàn toàn như kỳ vọng. Do đó, các ngành chức năng cần làm tốt hơn nữa công tác dự báo, chuẩn bị nguồn nhân lực và cả kịch bản liên quan đến khả năng người lao động bị mất việc ồ ạt, nhằm có giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Phạm Quyền -

Quang Thắng