Thêm nhiều KCN Việt Nam - Singapore được khởi công, chấp thuận

Sáng 29/8, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long dự Hội nghị thúc đẩy triển khai các dự án hợp tác đầu tư Việt Nam - Singapore. Nhân dịp này, hai Thủ tướng chứng kiến lễ khởi công 3 dự án khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) mới, 2 dự án VSIP được trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, 12 dự án VSIP mới tại các địa phương của Việt Nam, gồm Nam Định, Khánh Hòa, Ninh Bình, Hải Phòng, Tây Ninh, Hải Dương, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Bình Phước, Quảng Ngãi, và Thái Bình được ký biên bản hợp tác phát triển.

Cùng dự hội nghị có phu nhân của hai Thủ tướng, hơn 500 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, tỉnh, thành phố và hơn 150 doanh nghiệp hai nước.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Lý Hiển Long cho rằng, năm 2023 là thời điểm rất quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Singapore, khi hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược.

Ông khẳng định, Singapore rất vui mừng và vinh dự được đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam thời gian qua. Hoạt động của các khu VSIP cho thấy sự hợp tác bền chặt và niềm tin chung của hai nước vào sự phát triển, đồng thời các khu VSIP cũng cho thấy sự đổi mới và tiến bộ không ngừng. Nhiều nhà đầu tư Singapore đã tìm thấy đối tác phù hợp tại Việt Nam.

(*) Nguồn: Tiền phong

Kim Chi