Tăng cường hỗ trợ pháp lý cho người Việt Nam ở nước ngoài

Nhiều người Việt ở nước ngoài có nhu cầu được hướng dẫn, hỗ trợ thông tin về các chính sách, pháp luật và giải đáp thắc mắc. Nắm bắt được nhu cầu này, chiều nay, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội tổ chức Hội thảo “Hỗ trợ pháp lý cho người Việt Nam ở nước ngoài”.

Tại hội thảo bà con kiều bào đã đề đạt nhu cầu được hướng dẫn, hỗ trợ thông tin về các chính sách, pháp luật và giải đáp thắc mắc.

Đoàn luật sư thành phố Hà Nội đang có kế hoạch triển khai công tác hỗ trợ pháp lý cho người Việt Nam ở nước ngoài, phi lợi nhuận. Sáng kiến này đã được kiều bào đánh giá cao.

Cùng với đó, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài sẽ phối hợp cùng Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội tăng cường triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, giải đáp thắc mắc của bà con.

Hội thảo là bước khởi đầu để tiến tới hình thành cơ chế hỗ trợ pháp lý cho người Việt Nam ở nước ngoài, góp phần hỗ trợ kiều bào ổn định cuộc sống ở sở tại cũng như trong quá trình về nước sinh sống, làm việc.  

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Vân Hương -

Hoàng Minh