Tại tỉnh Sơn La, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu và khu săn mây Tà Xùa là điểm đến hút khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Các điểm lưu trú hầu hết đều đặt trước cả tháng, song không diễn ra tình trạng “chặt chém” du khách.
Tại khu du lịch quốc gia Mộc Châu, sau một thời gian vắng khách do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, kỳ nghỉ lễ dài ngày này là cơ hội để Mộc Châu ghi dấu ấn đậm nét với du khách.
Chị NGUYỄN THỊ LOAN - Du khách Thanh Hóa: “Mình nghe nói đến Mộc Châu nhiều rồi. Đến đây thì mới thấy đúng như lời kể, phong cảnh thiên nhiên đẹp, không khí trong lành”.
Chị NGUYỄN THU TRANG - Du khách Hà Nội: “Ngày nghỉ lễ thì ở đâu cũng đông đúc. Tuy nhiên để có không gian không chật chội thì Mộc Châu khá lý tưởng".
Trong những ngày nghỉ lễ, các khu du lịch đều đón lượng khách rất lớn, có ngày lên đến 3.000-5.000 lượt khách. Dự báo trước được nhu cầu nghỉ dưỡng của khách, các điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn đều đã có chuẩn bị chu đáo để phục vụ du khách tốt nhất. Chính vì vậy, mặc dù khách đông nhưng không xảy ra tình trạng “chặt chém”.
Ông PHAN NGỌC HOÀNG - Giám đốc kinh doanh khu du lịch rừng thông bản Áng, Phượng Hoàng Mộc Châu, Sơn La: “Trong dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng khách du lịch đến với khu du lịch rừng thông bản Áng tăng đột biến so với tất cả các dịp lễ khác. Trước đó tầm 1 tháng, chúng tôi đã lên kế hoạch chi tiết cho việc chuẩn bị lễ 30/4-1/5. Thứ nhất về nhân sự, chúng tôi đã tuyển dụng bổ sung thêm nhân sự phục vụ dịp lễ. Thứ 2 về dịch vụ, chúng tôi củng cố và bổ sung nhiều dịch vụ mới".
Nhiều khách hàng phải đặt phòng trước đó cả tháng, song không diễn ra tình trạng tăng giá.
Ông LÊ VĂN THANH - Giám đốc điều hành Mường Thanh Holiday, Mộc Châu, Sơn La: “Trong dịp nghỉ lễ 30/4, Mường Thanh Mộc Châu đã có 90% số phòng được khách đặt trước. Lượng khách đặt dịp này tăng nhiều hơn so với dịp nghỉ lễ trước đó do người dân dần thích ứng với dịch Covid-19 trong điều kiện bình thường mới. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, khách sạn chúng tôi luôn duy trì chất lượng dịch vụ và đào tạo, nâng cao tay nghề của cán bộ công nhân viên".
Cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch được đầu tư, chất lượng dịch vụ ngày càng tăng cao đã mang đến sự hài lòng cho du khách và ấn tượng tốt đẹp khi đến Sơn La. Đây cũng là cơ sở để ngành du lịch phục hồi hiệu quả sau dịch bệnh và ngày càng phát triển.