Sau tiêm, bé 4 tuổi ở Cà Mau bất ngờ tím tái, co giật rồi tử vong

Tối 13/8, Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau đã có báo cáo về việc bệnh nhi N.C.T (4 tuổi; ngụ xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) tử vong sau khi tiêm thuốc.

Theo đó, cháu T. được người thân đưa đến, nhập viện tại Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau vào 17 giờ ngày 12/8. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt 40°C, không dấu thần kinh khu trú, không hồng ban, không xuất huyết da niêm, họng đỏ... Tại đây, T. được theo dõi sốt xuất huyết ngày đầu, viêm màng não. Sau đó, được chỉ định xét nghiệm chức năng gan, chức năng thận và làm các xét nghiệm khác có kết quả đều bình thường.

Sau đó, cháu T. được tiêm Taxibiotic thì bất ngờ bị co giật, tím tái toàn thân, tím đầu chi, mạch quay khó bắt, tim nghe mờ, nhịp thở không đều, phổi kém thông khí...

Ngay lập tức, điều dưỡng đã báo cáo đến trưởng ca trực, đồng thời kích hoạt báo động cấp cứu khẩn toàn ca trực. Tiến hành cấp cứu ngưng hô hấp tuần hoàn, xử trí theo phác đồ phản vệ độ 4. Sau hơn 1 giờ tích cực cấp cứu, cháu T. đã tử vong.

Liên quan đến vụ việc trên, chị Trần Thị Nước (mẹ bé T.) cho biết, đại diện Bệnh viện Sản – Nhi đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình. "Họ nói con tôi tử vong do sốc thuốc chứ không phải viêm màng não và còn nói sẽ hỗ trợ tiền mai táng cho T." – chị Nước thông tin thêm./.

Thực hiện : Việt Bắc Thúy Hiền