Sau khi phân làn xe trên đường Nguyễn Trãi, ô tô và xe máy vẫn chen chúc "điền vào chỗ trống"

Từ ngày 6/8, Hà Nội đã tiến hành tổ chức thí điểm phân làn phương tiện tách riêng ôtô, xe máy trên tuyến đường Nguyễn Trãi (đoạn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân). Trong những ngày đầu, người điều khiển phương tiện vẫn đi lại lộn xộn dẫn đến xung đột, ùn ứ nghiêm trọng trên tuyến đường này.

Tại điểm phân làn trước đoạn lên cầu vượt Ngã Tư Sở, xe máy đi làn trong cùng bị xung đột với dòng ôtô rẽ phải. Tương tự, tình trạng ôtô tập trung đi vào làn xe máy khi hết đoạn phân làn cũng xảy ra tại nút Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến.

Ông NGUYỄN VĂN TẤN – Thanh Xuân, Hà Nội:Trước đây, đường Nguyễn Trãi đã phân làn cứng, xong phá đi, giờ làm lại, nhưng chỉ phân làn từng đoạn ngắn thế này, không giải quyết được vấn đề gì, đường vẫn tắc. Để giải quyết được tình trạng này thì phải có lực lượng chức năng túc trực và xử lý nghiêm vi phạm mới được.”

Phương tiện giao thông đi từ quận Hà Đông vào khu vực các quận trung tâm thành phố làm việc đông, trong khi người điều khiển phương tiện đi lại lộn xộn, nguy cơ tiềm ẩn va chạm giao thông thường trực.

Ông Trần Quốc Đạt – Thanh Xuân, Hà Nội: "Việc lắp dải phân cách cứng để phân làn phương tiện ôtô, xe máy là tốt thôi, giúp các phương tiện dễ di chuyển hơn, góp phần làm giảm tình trạng tắc đường… nhưng ý thức của người dân kém lắm, cần phải có thời gian"

Thực tế cho thấy trong những ngày đầu triển khai trong thực hiện phân làn, nhiều người dân vẫn giữ thói quen cũ, hơn nữa, hệ thống biển báo đang rất thiếu, nếu vắng bóng lực lượng chức năng sẽ dễ dẫn đến giao thông hỗn loạn, và mục tiêu giảm thiểu ùn tắc sẽ khó có thể thực hiện.

Sau 3 ngày thí điểm phân làn trên tuyến đường Nguyễn Trãi, tình trạng giao thông vẫn vô cùng phức tạp. Tình trạng người điều khiển xe máy đi vào làn đường ô tô và ngược lại vẫn diễn ra phổ biến. Giao thông ùn ứ, lộn xộn, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Thực hiện : Kiều Minh Minh Quốc